...

รับว่าความ คดีอาญา คดีแพ่ง คดีปกครอง คดีทั่วไป รับทำบัญชี ทั่วราชอาญาจักร
ติตต่อ เบอร์โทร 0-2513-1833
แฟกซ์ 0-2930-2752
อีเมล์แอดเดรส
sutthirojlaw@hotmail.com

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การเลือกซื้อลูกกอล์ฟ

 

1. เลือกซื้อลูกกอล์ฟให้ตรงกับเพศของผู้ใช้
เบื้องต้นที่พลาดไม่ได้คือคุณต้องซื้อลูกกอล์ฟให้ตรงกับเพศของผู้ใช้ เช่นถ้าคุณจะซื้อลูกกอล์ฟให้กับนักกอล์ฟสตรี คุณก็ต้องเลือกลูกกอล์ฟที่ออกแบบมาให้สุภาพสตรีใช้ ซึ่งออกแบบให้ตีแล้วมีผลงานดีกว่า ไกลกว่าลูกกอล์ฟที่ออกแบบมาสำหรับผู้ชายตัวใหญ่ๆ ซึ่งหากสุภาพสตรีนำลูกกอล์ฟของสุภาพบุรุษมาใช้งาน จะตีสั้นลง ตีแล้วรู้สึกกระด้าง หนักมือ แล้วเวลาซื้ออย่าลืมดูที่สีของลูกกอล์ฟด้วย เพราะลูกกอล์ฟที่ออกแบบสำหรับผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีสีสันที่ฉูดฉาด
ข้อควรระวัง : ให้ดูด้วยว่าสุภาพสตรีที่คุณจะซื้อลูกกอล์ฟให้นั้น มีฝีมือขนาดไหน ถ้าตีสกอร์น้อง ๆ โปร หรือไดร์ฟไกลได้สูสีกับผู้ชาย เขาอาจจะชอบลูกกอล์ฟที่ออกแบบมาสำหรับผู้ชายก็ได้
2. เลือกซื้อลูกกอล์ฟเหมาะกับผู้ใช้
โดยปกติลูกกอล์ฟแต่ละรุ่นจะมีความแข็งของแกนลูกกอล์ฟต่างกัน ลูกกอล์ฟที่แกนนุ่มก็จะมีการสปริงตัวออกจากหน้าไม้ได้ง่าย ส่วนลูกกอล์ฟที่แกนแข็งก็จะสปริงตัวออกจากหน้าไม้ได้ยากกว่า การเลือกซื้อลูกกอล์ฟให้กับผู้รับ คุณต้องประเมินดูว่าความเร็วหัวไม้ในการตีของผู้รับเป็นอย่างไร ถ้าความเร็วหัวไม้ต่ำก็ควรเลือกลูกกอล์ฟที่ออกแบบแกนกลางที่นุ่ม แต่ถ้าความเร็วหัวไม้สูงๆ ก็ต้องซื้อลูกกอล์ฟที่ออกแบบแกนกลางแข็ง แต่ถ้านักกอล์ฟท่านนั้นความเร็วหัวไม้ปกติก็เลือกลูกอล์ฟที่ออกแบบแกนกลางที่แข็งปานกลาง
3. เลือกซื้อลูกกอล์ฟที่ทำให้ผู้รับตีดีขึ้น
การเลือกซื้อลูกกอล์ฟวิธีนี้ จำเป็นที่ผู้ซื้อต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลูกกอล์ฟ ถึงจะเลือกซื้อลูกกอล์ฟให้กับผู้รับแล้วผู้รับสามารถตีได้ดีขึ้น ซึ่งการเลือกซื้ออาจจะต้องขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์กอล์ฟ ซึ่งการเลือกซื้อลูกกอล์ฟวิธีนี้ ผู้ซื้อจะต้องสนิทสนมกับผู้รับ จนรู้ข้อมูลว่าเดิมชอบใช้ลูกกอล์ฟรุ่นไหน แล้วปกติผู้รับมีปัญหาอะไร เช่น ตีสั้นไป หรือตีขึ้นไปออนแล้วลูกไม่ค่อยหยุด หรือตีทิศทางไม่ตรง
4. เลือกซื้อลูกกอล์ฟรุ่นที่ผู้รับใช้อยู่เป็นประจำ
หากนักกอล์ฟที่คุณจะซื้อลูกกอล์ฟให้นั้นเป็นนักกอล์ฟที่จริงจังกับเกมกอล์ฟ เล่นแบบมีเดิมพันสูงตลอดเวลา คุณควรดูด้วยว่าปกติรุ่นที่เขาใช้อยู่เป็นรุ่นไหน เพราะว่ารุ่นที่เข้าใช้อยู่เป็นประจำเขาจะสามารถคำนวณระยะการตี การเล่นลูกสั้นได้อย่างแม่นยำ ว่าชิพไปแล้วจะโดดอีกกี่ทีถึงจะหยุด แล้วจะวิ่งไปอีกกี่หลา หากคุณไปซื้อลูกกอล์ฟรุ่นที่เขาไม่เคยใช้แล้วส่งผลให้ตีไม่ดี เขาจะมาโทษคุณได้
ข้อควรระวัง : ถ้าคุณซื้อลูกกอล์ฟรุ่นเดียวกับที่เขาใช้อยู่แล้วเกิดเขาตีไม่ดีขึ้นมา มันก็เป็นเพราะฝีมือเขาไม่ดี ไม่ใช่ลูกกอล์ฟเป็นเหตุ
5. เลือกซื้อลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ปี 2008
สำหรับนักกอล์ฟที่ไม่ได้พิถีพิถันกับการเลือกลูกกอล์ฟมากนัก และเป็นนักกอล์ฟที่ทันสมัย อุปกรณ์กอล์ฟรุ่นไหนมาใหม่ ไม่เคยตกข่าว ลูกกอล์ฟที่คุณควรซื้อให้เป็นของขวัญปีใหม่มากที่สุด ก็คือ ลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2008 คนที่ได้รับเขาจะภูมิใจมากเลย ที่ได้ตีลูกกอล์ฟรุ่นนี้เป็นคนแรก ๆ ของเมืองไทย
6. เลือกซื้อลูกกอล์ฟให้ผู้รับใช้ได้ทั้งปี
หากคุณมีวัตถุประสงค์ในการจะประชาสัมพันธ์ชื่อหรือโลโก้ของบริษัทคุณ โดยสกรีนโลโก้ลงในลูกกอล์ฟ คุณก็ต้องหาลูกกอล์ฟรุ่นที่ถูกที่สุด แต่ควรเป็นรุ่นที่ดีแล้วได้ผลงานที่ดีปานกลาง ไม่ถึงกับแย่เกินไป คุณจะซื้อลูกกอล์ฟเป็นของขวัญปีใหม่ได้จำนวนโหลมากขึ้น ลูกค้าคุณหรือคนที่รับลูกกอล์ฟไป ก็จะเห็นโลโก้คุณบ่อย ๆ
ข้อควรระวัง : ไม่ควรซื้อรุ่นที่ถูกเกินไปจนส่งผลให้นักกอล์ฟตีแย่ลง ซึ่งจะทำให้เขาด่าคุณในใจมากกว่าที่จะคิดถึงคุณ และต้องแน่ใจว่าคนที่คุณจะซื้อลูกกอล์ฟให้ ไม่ได้มีลูกกอล์ฟรุ่นที่ให้เป็นประจำหรือเป็นคนที่ไม่ได้พิถีพิถันในการใช้ลูกกกอล์ฟมากนัก
7. เลือกซื้อลูกกอล์ฟรุ่นเดียวกับที่นักกอล์ฟในดวงใจของผู้รับใช้
นักกอล์ฟทุกคนมีโปรกอล์ฟในดวงใจกันทั้งนั้น วิธีการเลือกซื้อลูกกอล์ฟวิธีนี้ คุณสามารถเลือกซื้อลูกกอล์ฟรุ่นที่โปรกอล์ฟในดวงใจของเขาใช้อยู่ให้กับเขา แล้วอย่าลืมบอกเขาไปด้วยว่า รุ่นนี้โปรคนไหนที่ใช้อยู่ เผื่อบางทีเขาอาจจะไม่เคยทราบข้อมูลนี้มาก่อนก็ได้

กล้ามเนื้อทำงานอย่างไร ในวงสวิงของกอล์ฟ

กล้ามเนื้อทำงานอย่างไร ในวงสวิงของกอล์ฟ

ฉบับ ที่ผ่านมาผมได้เน้นถึงการซ้อมกอล์ฟ จะต้องให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของท่านนักกอล์ฟด้วย ถ้าเกิดการ บาดเจ็บเกิดขึ้นแล้ว ไม่ว่าท่านนักกอล์ฟจะมีวงสวิงที่ดีแค่ไหน หรือซื้ออุปกรณ์ใหม่ ๆ ราคาแพงมาก ๆ ก็ไม่สามารถจะทำให้ท่านเล่นกอล์ฟได้ดี เพราะการควบคุมวงสวิงอยู่ที่มือที่ท่านจับไม้กอล์ฟ ซึ่งเป็นส่วนต่ออกมาจากข้อมือ ข้อศอก ไหล่ และลำตัว

การทำงานของร่าง กายควบคุมผ่านสมอง ทั้งระบบประสาทส่วนกลาง ที่ท่านสามารถควบคุมกล้ามเนื้อให้ทำงานได้ตามใจสั่ง และระบบประสาทอัตโนมัติ ซึ่งควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อโดยที่ท่านไม่ต้องไปสั่งและท่านก็ควบคุมไม่ ได้ด้วย กล้ามเนื้อเหล่านี้ได้แก่ กล้ามเนื้อหัวใจ(cardiac muscle) กล้ามเนื้อเรียบ (smooth muscle) ที่อยู่ในทางเดินอาหาร หลอดเลือด หลอดลม ท่านจะบังคับให้หัวใจเต้นช้าลงหรือหยุดเต้นก็ไม่ได้ ถ้าท่านอายุถึง 70 ปี หัวใจท่านก็เต้นประมาณ 3 พันล้านครั้ง โดยไม่ได้หยุดพักเลย ถ้ากล้ามเนื้อหัวใจหยุดพักเมื่อไร ก็หมายถึงท่านไม่มีโอกาสเล่นกอล์ฟอีกเลย
รูปที่ 1 กล้ามเนื้อลายของร่างกายที่อยู่ภายใต้อำนาจจิตใจ
กล้าม เนื้อที่ท่านควบคุมได้ คือ กล้ามเนื้อลาย เป็นกล้ามเนื้อแขน ขา คอ หลัง ที่ท่านบังคับได้ ถ้าไม่ฝึกให้ดี กล้ามเนื้อก็จะทำงานไม่ประสานกัน
ใน วงสวิงของกอล์ฟ กล้ามเนื้อหลายมัดการทำงานอย่างผสมผสานและเป็นลำดับต่อเนื่อง ไม่ได้ออกแรงหดตัวพร้อมกันทุกมัด ท่านนึกสภาพที่กล้ามเนื้อแข็งเกร็งพร้อมกันทุกมัด คือ สภาพร่างกายของคนที่ตายแล้ว 3 – 4 ชั่วโมง จนถึง 24 ชั่วโมง เส้นใยกล้ามเนื้อเล็กเกาะติดกันแน่นหลายมัด เนื่องจากไม่มีพลังงานให้กับเซลล์กล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อจะคลายออกไม่ได้จนโปรตีนเริ่มถูกย่อยสลายเอง เส้นใยกล้ามเนื้อจะหลุดออกจากกันได้
ถ้าท่านตื่นเต้น ตั้งใจมากเกินไปกล้ามเนื้อท่านจะเกร็งทุกมัด ทำให้ไม่สามารถควบคุมวงสวิงได้ เช่น ในการดาวน์สวิงก่อนอิมแพค ข้อศอกซ้ายท่านต้องเหยียดออก โดยใช้กล้ามเนื้อไตรเซ็ป (Triceps brachii ) ถ้าท่านเกร็งกล้ามเนื้อด้านหน้าข้อศอก กล้ามเนื้อไบเซ็ป (Biceps brachii) ข้อศอกซ้ายท่านก็จะงอทำให้ตีท้อปลูกหรือไม่โดนลูก
กล้ามเนื้อทำงานอย่างไร ในวงสวิงของกอล์ฟ

รูปที่ 2 กล้ามเนื้องอข้อศอก (Bicep brachii) กล้ามเนื้อเหยียดข้อศอก (Triceps brachii)
วง สวิงของกอล์ฟเป็นการส่งแรงอย่างต่อเนื่องจากแขนไปที่ข้อมือไปที่หัว ไม้กอล์ฟ แรงของกล้ามเนื้อต้องเริ่มออกแรงในการหมุนแขนซ้ายก่อนที่จะใช้แรงที่บังคับ ข้อมือ การดาวน์สวิงลงมาต้องไม่ตีลงมาจากข้างบน โดยรอให้หมุนแขนไหล่ซ้ายลงมาก่อนจนข้อศอกขวาอยู่ในระดับสะโพกจึงใช้แรงกล้าม เนื้อเหยียดข้อศอกบังคับข้อมือ เพื่อส่งแรงไปที่หัวไม้เข้าสู่จุดกระทบ (รูปที่3,4)
นักกอล์ฟสมัครเล่นส่วนใหญ่ มักจะเริ่มตีโดยใช้มือตีลงมาจากข้างบนทำให้ไม่มีแรงส่งไปที่หัวไม้และหน้าไม้จะเปิดทำให้ลูกสไลด์
รูปที่ 3 ไทเกอร์ วูดส์ ขณะทำดาวน์สวิงและส่งแรงไปที่หัวไม้ โดยเริ่มที่ใช้กล้ามเนื้อหมุนแกนลำตัวและแขนซ้าย
ลงมาก่อนจึงเร่งใช้กล้ามเนื้อเหยียดข้อศอกของแขน ข้อมือขวา พร้อมถ่ายน้ำหนักตัวขณะอิมแพค
รูปที่ 4 แสดงแรงของกล้ามเนื้อที่หมุนแขนซ้ายลงมาจะเริ่มต้นก่อนแล้วลดลง แรงของกล้ามเนื้อที่เร่งความเร็วหัวไม้
ผ่านข้อมือจะเริ่มทีหลังกล้ามเนื้อชุดแรก และเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนผ่านจุดกระทบ
การส่งแรงจากการหดตัวของกล้ามเนื้อ ท่านจะต้องใช้กล้ามเนื้อเหมือนเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่ (chain
reaction) ถ้าท่านเกร็งมากเกินหรือใช้กล้ามเนื้อจากความเคยชินที่เราใช้ในชีวิตประจำ วัน คือ การใช้มือตีลงมาจากข้างบน โดยไม่สัมพันธ์กับการทำงานของขา ลำตัวและไหล่ นอกจากจะไม่ได้เป็นการส่งแรงอย่างต่อเนื่องแล้วยังทำให้ระนาบของวงสวิงเสีย ไปอีกด้วย (swing plane)

ข้อสรุปสำหรับท่านนักกอล์ฟ
1. ท่านควรจะจับไม้กอล์ฟให้ถูกวิธี เพราะมือของท่านเท่านั้นที่เป็นส่วนต่อไปที่ไม้กอล์ฟ ถ้าท่าน
ไม่ แน่ใจควรให้ครูผู้ฝึกสอนช่วยตรวจสอบ และท่านควรฝึกซ้อมด้วยตัวเองบ่อย ๆ จนมั่นใจว่าเมื่อจรดไม้กอล์ฟหน้าไม้กอล์ฟตั้งฉากกับทิศทางสู่เป้าหมาย หลังจากแบ็คสวิงแล้วเมื่อทำดาวน์สวิงกลับลงมาช้า ๆ ขณะอิมแพคหน้าไม้ยัง ตั้งฉากกับทิศทางสู่เป้าหมายเหมือนเดิม
2. ท่านฝึกวงสวิงโดยจะเริ่มเร่งความเร็วหัวไม้สู่จุดกระทบลูก เมื่อตำแหน่งของข้อศอกขวากลับมา
สู่ ระดับสะโพกขวา และมือพร้อมที่จะตีลูก สำหรับท่านนักกอล์ฟที่ตีลูกไม่ได้ระยะ ทิศทางไม่แน่นอน หรือนักกอล์ฟมือใหม่ควรมีครูผู้ฝึกสอนแนะนำดีกว่าฝึกด้วยตนเอง

                                        ขอบคุณข้อมูลจาก นพ.วีระยุทธ เชาว์ปรีชา

 

รวมเว็บไซต์ เกี่ยวกับกอล์ฟ

http://www.hi5golf.com/

มายไอคอน กอล์ฟ ลอนช์แพด (Golf Launchpad)
พบกับ Golf Launchpad อุปกรณ์จำลองการเล่นกอล์ฟเสมือนจริง (กอล์ฟ ซิมูเลเตอร์พกพา) จาก มายไอคอน ในงาน Ultimate Golf World 2008 21 ก.พ. 51 ถึง 9 มี.ค. 51 ที่ MCC HALL ชั้น 4 เดอร์ มอล งามวงศ์วาน
http://www.myikon.co.th
ไทยแลนด์กอล์ฟออนไลน์
ข่าวสาร การแข่งขันกอล์ฟ แนะนำอุปกรณ์ และ โรงเรียน สอนกอล์ฟ ให้ความรู้ เทคนิค การตีกอล์ฟ, รายละเอียด แพคเก็จ กอล์ฟ ทั่วประเทศ
http://www.thailandgolfonline.com
วินกอล์ฟเฟอร์ ให้ความรู้เรื่องการเล่นกอล์ฟ
เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลในเรื่องกอล์ฟ สนามกอล์ฟ การซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนอุปกรณ์กอล์ฟ กิจกรรมกอล์ฟ การแข่งขันกอล์ฟ ที่กระจัดกระจายอยู่ตามเว็บไซร์ต่างๆ เพื่อให้สมาชิกกอล์ฟของ WinGolfer ได้ค้นหาได้ง่ายและสะดวกในการค้นหา มาที่เดียวจะได้ข้อมูลในเรื่องของกอล์ฟ ที่เกี่ยวกับกอล์ฟครบทุกเรื่อง
http://www.wingolfer.com
Newgolferthai เพื่อนคู่คิดของนักกอล์ฟมือใหม่
เวบกอล์ฟที่เป็นเพื่อนคู่คิดของนักกอล์ฟมือใหม่ ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ มนต์เสน่ห์ของกอล์ฟอยู่ที่การท้าทายตัวเอง
http://www.newgolferthai.com
เว็บกอล์ฟ WinGolfer.com
Golf tips,Book golf,Golf Coures,Rules of golf เว็บอุปกรณ์กอล์ฟ Program 36 system และ Program วิเคราะห์วง Swing
http://wingolfer.com
ไทยกอล์ฟไกด์
ให้ข้อมูล ส่วนลด ของ สนามกอล์ฟ ทั่วไทย, แนะนำข้อมูล ท่องเที่ยว เมืองไทย จอง โรงแรม ตั๋วเครื่องบิน และ เช่ารถยนต์
http://www.thaigolfguide.com
โรงเรียนฮาร์ทแลนด์ กอล์ฟ สคูล
สอน ตีกอล์ฟ ให้รายละเอียดเกี่ยวกับ หลักสูตร ตารางเวลาเรียน และ แนะนำกิจกรรมต่างๆ ของ โรงเรียน
http://www.heartlandgolf.com
ทุกสิ่งในกอล์ฟที่คุณต้องการ
ให้บริการ สมัครสมาชิก กอล์ฟ จัดทัวร์กอล์ฟ ทั้งใน และ ต่างประเทศ
http://www.worldsplendour.co.th
กอล์ฟไทย สายด่วน
แนะนำเทคนิค การตีกอล์ฟ ให้ข้อมูล สนามกอล์ฟ ในประเทศไทย และ รายงานกิจกรรม การแข่งขันกอล์ฟ
http://welcome.to/1000tips
กอล์ฟเชียงใหม่
ข้อมูลสนามกอล์ฟ และโปรแกรมการเล่นกอล์ฟ ในสนามกอล์ฟต่างๆ ในเชียงใหม่
http://www.golf-chiangmai.net
กอล์ฟ ฮอลิเดย์ อิน ไทยแลนด์
แนะนำ สนามกอล์ฟ ทั่วประเทศ จัดโปรแกรมทัวร์ กอล์ฟ
http://www.golfasian.com
กอล์ฟ
แนะนำการเล่นกอล์ฟ
http://goodgolftip.blogspot.com
Weekend-Golfer
เราคือตลาด ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน โฆษณา อุปกรณ์กอล์ฟ หรือ ประชาสัมพันธ์ สิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับกอล์ฟ
http://www.geocities.com/weekgolfer
Tee Intact
จำหน่ายอุปกรณ์ช่วยในการฝึกซ้อมกอล์ฟ (Golf Training Aids) เช่น Golf simulator กอล์ฟ ซิมูเลเตอร์ ของ P3ProSwing, Swing Analyzer, laser ช่วยในการซ้อมพัตต์, โปรแกรมบันทึกการออกรอบ, พรมพัตต์แบบปรับความลาดเอียงได้ และให้บริการที่ช่วยในการพัฒนาการเล่นกอล์ฟ (Game Improvement) โดยเน้นเทคโนโลยีกอล์ฟที่ทันสมัย, ฉลาด และไม่เหมือนใคร
http://www.teeintact.com
Phuket Golf And Hotel Packages, Golf Lessons, New And Used Equip
Sportmania Vacations, Phuket, Thailand - offers golf and hotel packages, green fee discount in southern Thailand golf and country club courses. Our Golf Pro shop offers new and used golf equipment: clubs, golfballs, Lamkin grips, shoes, bags...
http://www.sportmaniaphuket.com/golf-packages.php
BKK Golf
ข้อมูล สนาม กอล์ฟ ต่างๆ มี โปรแกรมคำนวณ ค่าใช้จ่าย การเล่นกอล์ฟ
http://www.bkkgolf.com
โปรกอล์ฟหนุ่ม :: younggolfpro
อัพเดทข้อมูลข่าวสารในวงการกอล์ฟ วิดีโอสอนกอล์ฟ ภาพเกี่ยวกับกอล์ฟทั่วโลก การดูแลสุขภาพของนักกอล์ฟ กอล์ฟทิปส์ ปรึกษาโปรกอล์ฟ การเรียนการสอนกอล์ฟ
http://younggolfpro.pantown.com/
Bangkok Golf Information
ข้อมูลสถานที่เล่นกอลฟ์
http://www.golf-bangkok.net
กอล์ฟวาไรตี้
มีเนื้อหา สาระ ข่าวสาร กฎกติกา มารยาท สนามกอล์ฟ ทิปและเทคนิคเกี่ยวกับ กีฬา กอล์ฟมากมาย ครบครัน และมีไม้กอล์ฟ Royal Collection นำเข้าจากญี่ปุ่นที่ได้รับรองมาตรฐาน และบริการ Orderonline การสั่งซื้ออุปกรณ์กอล์ฟ สนใจแวะเข้าไปดูน่ะค่ะ
http://www.golfvariety.com
PGA Thailand
เว็ปไซต์สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ซึ่งรวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับกอล์ฟ เช่น วิธีการ-เทคนิคการตีกอล์ฟ, ข้อมูลโปรกอล์ฟ, กฎ-กติกา, ตารางการแข่งขัน, โปรโมชั่นต่างๆ ของทางสนามกอล์ฟ-สนามไดร์ฟ ฯลฯ
http://www.pgathailand.com

Golf Instruction & Clinic In Thailand // แก้ไขพื้นฐานนักกีฬา
!!!!! Golf Instruction & Clinic in thailand // แก้ไขพื้นฐานนักกีฬา Golf ทุกระดับ เรียนกอล์ฟ เข้าใจ สอนกอล์ฟ เป็นง่าย... สอนกอล์ฟแฮนดิแค็บ 0 ถึง 24 หลักสูตรพิเศษ Single Handicap or up to zero
http://golfinthai.com
ซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน ไม่กอล์ฟ มือหนึ่ง มือสอง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ
ซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน ไม่กอล์ฟ มือหนึ่ง มือสอง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ราคาถูกกว่าธนิยะ ของแท้จากบริษัททุกชิ้น รับประกันหลังขาย พร้อมบริการ clubmaking ครบวงจร
http://www.2ndgolf.com
ดรรชนีรายชื่อสนามกอล์ฟ
รวมรายชื่อ สนามกอล์ฟ ทั่วประเทศ พร้อมด้วยภาพ และ ข้อมูลของสนาม, ข้อมูลของ โรงแรม การเดินทาง และ แหล่งท่องเที่ยว จองที่พัก และ แพคเก็จ กอล์ฟ
http://www.thailandgolfcourse.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คำแนะนำในการแสดงความคิดเห็น

เชิญให้ความคิดเห็นได้ครับ
แล้วกรุณา ลงชื่อท่านใต้ข้อความของท่านด้วยนะครับ
แล้วเลือก แสดงความคิดเห็นในฐานะ
เป็นประเภท "ไม่ระบุชื่อ"
ท่านจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้